Nhịp cầu đầu tư nói về NAS


Bảo mật thông tin là vấn đề rất nhiều doanh nghiệp quan tâm, nhưng hệ thống lưu trữ bảo mật nào thực sự hiệu quả và đem lại lợi ích cao cho doanh nghiệp?

 

 

Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành công nghệ thông tin, tất cả những công ty hay tập đoàn dù lớn hay nhỏ đều mong muốn hệ thống cơ sở dữ liệu luôn an toàn và bảo mật. Mọi sự cố xảy ra ngoài ý muốn như cháy nổ có thể làm cho hoạt động kinh doanh ngưng trệ, mất mát dữ liệu về khách hàng, nhân viên hay các tài liệu quan trọng.

 

Một khảo sát gần đây của các hãng bảo mật cho thấy, có 69% doanh nghiệp gặp phải vấn đề mất mát thông tin, trong khi đó có đến 100% các doanh nghiệp đã từng bị mất dữ liệu gây ảnh hưởng đến tình hình hoạt động kinh doanh. Theo đó, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang chi nhiều tiền hơn cho việc bảo mật thông tin trong bối cảnh ngày càng có nhiều đe dọa từ các cuộc tấn công mạng, mất thiết bị. Họ xem việc mất dữ liệu và tấn công mạng là những rủi ro kinh doanh hàng đầu, hơn cả những hoạt động tội phạm truyền thống, thảm họa thiên nhiên hay khủng bố.

 

Một vụ rò rỉ dữ liệu hay mất mát thông tin cũng đồng nghĩa với việc phá hủy tài chính của doanh nghiệp. Chính vì vậy, để đáp ứng nhu cầu cần thiết trong việc lưu trữ dữ liệu và bảo mật cho toàn bộ hệ thống của doanh nghiệp, công nghệ lưu trữ dữ liệu đã ra đời.

 

Với ưu điểm giá trị đầu tư thấp, dễ sử dụng và tương thích cao với các hệ thống chia sẻ server, hệ thống lưu trữ mạng Network Attached Storage (NAS) của Thecus do Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Thương mại Dịch vụ Hệ thống Máy tính Hải Minh phân phối dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ đang trở nên rất phổ biến. Hệ thống lưu trữ NAS có các phần mềm miễn phí, đảm bảo doanh nghiệp có thể lưu trữ những dữ liệu quan trọng dù giá thành rẻ chỉ bằng 1/3 so với các hệ thống máy chủ khác yêu cầu có phần mềm bản quyền. NAS có giá dao động từ 220 - 8.990 USD.

 

 

NAS là dạng lưu trữ không phải gắn liền với server, mà kết nối từ xa đến server thông qua mạng LAN, có thể dễ dàng mở rộng dung lượng bằng cách cắm thêm thiết bị lưu trữ ngoài, hoặc kết nối với nhau thành nhóm. Ứng dụng cài trên các server khác cũng có thể truy cập đến thiết bị lưu trữ này.

 

NAS có dung lượng lưu trữ lên tới hàng Terabyte và tốc độ truyền tải dữ liệu cực cao (gấp 10 lần tốc độ mạng LAN). Thiết bị này đủ khả năng đáp ứng được việc lưu trữ tập trung toàn bộ dữ liệu quan trọng từ máy chủ, máy trạm của công ty, đảm bảo được các yêu cầu cần thiết như tốc độ, sự an toàn của dữ liệu…

 

Ngoài ra, thiết bị NAS còn được thiết kế sẵn sàng tương thích với các máy chủ ảo hóa. Sử dụng NAS của Thecus, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tối đa chi phí mà vẫn đảm bảo được việc lưu trữ dữ liệu, tránh xảy ra tình trạng thất thoát thông tin, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh.

 

Theo khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường In-Stat, khoảng 7 trên 10 doanh nghiệp nhỏ và vừa đang dùng dịch vụ lưu trữ đám mây cũng dùng hệ thống lưu trữ NAS tại chỗ. Dịch vụ lưu trữ đám mây ra đời góp phần cho sự phát triển thiết bị NAS và giúp việc lưu trữ đám mây được an toàn hơn. Dự kiến doanh thu của hệ thống NAS vẫn sẽ tăng trưởng đến hơn 2 tỉ USD vào năm 2015.




Trở về

 

Powered by: