Thương mại điện tử trên di động sẽ là xu hướng tất yếu


Trao đổi trong chương trình ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT&CNTT cho biết: “TMĐT trên nền tảng mobile mang lại sự thuận tiện hơn, linh hoạt hơn, kết nối dễ dàng, dễ định danh, định vị”. Ông cho biết hiện tại 34% dân số sử dụng internet trên di động. Trong đó 1/3 tổng số thời gian online là sử dụng trên thiết bị di dộng. 58% truy cập từ 18h – 23h.

 


 

Theo ông Trần Hải Linh – Tổng Giám đốc sàn TMĐT Sendo.vn cho biết: “Với giao dịch hiện tại, tỉ lệ thiết bị người dung mua sắm trên thiết bị di động đang cao hơn các nước khác. Trong 5 năm tới số lượng người sử dụng thiết bị di động cao bằng người dùng internet. Trong 3 năm nữa, sẽ không có khái niệm Thương mại điện tử trên di động hay Thương mại điện tử mà chỉ có khái niệm về thương mại vì thương mại thì phải là Thương mại điện tử và xảy ra trên mobile”.

Trước đó, Sendo.vn vừa cho ra đời PT đã cho ra mắt ứng dụng mua sắm trên điện thoại Sendo App với các tính năng nổi bật, đặc biệt là tính năng tìm kiếm sản phẩm bằng giọng nói được là một trong những bước tiến đột phá giúp khách hàng có thể rút ngắn được thời gian khi thực hiện mua sắm online.

Bên cạnh đó, để khách hàng yên tâm với trải nghiệm mua sắm, không gặp những vẫn đề như bị hack, mất tiền khi lựa chọn công cụ thanh toán điện tử trên di động ngoài mô hình mua bán đảm bảo, khách hàng chỉ phải thanh toán khi đã nhận được món hàng ưng ý, có thể đổi trả sản phẩm… Sendo.vn còn là đơn vị TMĐT duy nhất tại Việt Nam đến thời điểm này có hệ thống thanh toán được cấp chứng chỉ cao nhất về bảo mật thông tin PCI DSS cấp độ 1 (cấp độ cao nhất). Đây là chứng chỉ hỗ trợ các tổ chức thanh toán thẻ bảo vệ dữ liệu của khách hàng, chống lại việc xâm nhập và sử dụng dữ liệu một cách trái phép. Tiêu chuẩn này đã có mặt tại hơn 52 quốc gia và nhiều vùng lãnh thổ.

Hưởng ứng Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu và Ứng dụng mobile e-commerce do Bộ Công Thương tổ chức ngày … sắp tới, Sendo dự kiến sẽ có nhiều các gian hàng ưu đãi giảm giá, tặng quà cho khách hàng mua sắm trải nghiệm đặc biệt khi sửa dụng qua mobile App.



Trở về

 

Powered by: