Skype trục trặc, gửi nội dung chat vào tay 'kẻ không mời'


Ngày 16/7/2012, đại diện Skype xác nhận, một trục trặc trong phần mềm của họ khiến nhiều tin nhắn tức thời (IM) bị chia sẻ với các bên không mong muốn. Công ty cho biết sẽ cung cấp một bản cập nhật để khắc phục “trong vài ngày tới”.

Theo phản ánh của nhiều người sử dụng, trong phiên kết nối nhắn tin IM giữa hai người trên Skype, tự nhiên thông tin trao đổi trong quá trình đó của một trong hai người lại được gửi cho một người thứ 3 một cách không mong muốn. Vấn đề có thể gây ra những hậu quả tai hại. 

 

 

Ví dụ, hai đồng nghiệp đang sử dụng Skype để trao đổi tin nhắn IM, do trục trặc này mà rất có thể những bí mật trao đổi giữa họ bị chia sẻ với một ai đó nằm trong danh sách liên lạc của một người, biết đâu đó lại là một đồng nghiệp thứ 3 bị hai người kia “nói xấu” trong phiên chat của họ.

Theo Skype, vấn đề chỉ phát sinh trong "những trường hợp hiếm hoi". Trục trặc này của Skype bị phát hiện hồi tuần trước trong các diễn đàn người dùng của Skype. Có vẻ như nó xuất phát từ bản cập nhật được phát hành hồi tháng 6/2012.

"Điều này là rất đáng lo ngại và vi phạm nghiêm trọng đến sự riêng tư, xin vui lòng giải quyết vấn đề ngay lập tức", người dùng có nick là bla84 đã viết trong một bài đăng trên diễn đàn hỗ trợ hôm 11/7/2012. Đến 13/7/2012, Skype cho biết đang điều tra vấn đề và khắc phục trong bản cập nhật sắp tới.

 

Nguồn: Pcworld.com.vn




Trở về

 

Powered by: