Số vị trí tuyển dụng trong ngành CNTT tăng


Từ đầu tháng 5/2012 đến nay, nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT có dấu hiệu tăng trưởng. Quản lý và kỹ sư cầu nối là những vị trí được chào mời nhiều với mức lương từ 500 - 1.500 USD.

Nhiều trang web tuyển dụng đều cho biết nhu cầu tuyển dụng trong ngành công nghệ thông tin (CNTT) bắt đầu “khởi sắc” kể từ đầu tháng 5 đến nay.

Đại diện trang VietnamWorks cho biết, theo thống kê hàng tháng của trang web này, trong tháng 5, CNTT lọt vào “top 5” ngành có nhu cầu tuyển dụng nhiều nhất cùng với bán hàng, marketing, hành chính/thư ký và sản xuất. Trong đó, CNTT đứng thứ hai về số vị trí tuyển dụng (chỉ sau vị trí bán hàng), luôn có hơn 400 vị trí trống.


Nhu cầu tuyển dụng tăng kể từ giữa quý II/2012 cho thấy ngành CNTT có tín hiệu tăng trưởng hồi phục. Ảnh: Thanh Nga 

Trên trang Jobvn, các vị trí tuyển dụng trong ngành CNTT chiếm xấp xỉ 10% trong tổng số hơn 4.000 tin đăng tuyển. Đây cũng là ngành có vị trí tuyển dụng cao thứ hai sau ngành kinh doanh (trên trang web này).

Những con số về nhu cầu tuyển dụng cho thấy ngành CNTT đang dần lấy lại "phong độ", mang lại nhiều cơ hội cho những ai đang theo học ngành này. Đại diện tập đoàn FPT cho biết đơn vị này cũng đang có nhu cầu tuyển dụng rất lớn, trong đó, riêng công ty phần mềm FPT Software dự kiến tuyển 1.000 lao động. Cũng theo vị đại diện này, nguồn cung nhân lực chính cho tập đoàn là Đại học FPT. Tuy nhiên, nguồn cung này cũng mới chỉ đáp ứng được khoảng 70% nhu cầu tuyển dụng. 

Đáng chú ý, có rất nhiều vị trí tuyển dụng tại các doanh nghiệp nước ngoài, nhất là các doanh nghiệp đến từ Nhật Bản.

Theo đại diện trang ItWorks, rất nhiều các vị trí tuyển dụng kỹ sư cầu nối và quản lý được các doanh nghiệp Nhật Bản chào gần đây với mức lương từ 1000 – 1500 USD/tháng. Các vị trí kỹ sư CNTT thông thường cũng được chào từ 500 – 1500 USD/tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm của ứng viên.

Theo thống kê chung, Hà Nội, TP.HCM vẫn là hai địa phương dẫn đầu về nhu cầu tuyển dụng, kế đến là Đồng Nai, Bình Dương và Bắc Ninh.

Những thông tin từ thị trường nhân lực cho thấy ngành CNTT bắt đầu có những tín hiệu tốt trở lại, thị trường nhân lực CNTT Việt Nam vẫn đủ hấp dẫn các nhà đầu tư nước ngoài.

Tuy nhiên, người lao động cũng cần trang bị nhiều kỹ năng. Các nhà tuyển dụng hiện nay thường đưa ra yêu cầu cao về khả năng ngoại ngữ, làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp bên cạnh các kiến thức về chuyên môn.




Trở về

 

Powered by: