Nực cười chuyện Hacker lên tiếng chỉ trích NPH


Chắc hẳn nếu bạn là một dân cày yêu thích thể loại webgame thì không thể không biết tới Đắc kỷ một tựa game dã sử cực kỳ hấp dẫn với bối cảnh thời nhà Thương trong lịch sử Trung Quốc. Đây là một trong số không nhiều webgame có hệ thống chiến đấu đặc biệt linh hoạt giúp người chơi có toàn quyền quyết định chiến thuật cũng như quân số của mình.
Tuy nhiên có lẽ điểm hấp dẫn nhất của Đắc Kỷ đó chính là việc tùy theo chiến lược người chơi đưa ra mà cục diện chiến đổi sẽ thay đổi một cách khôn lường (không khác gì hành quân đánh trận thực sự cả). Và hệ thống item trong game cũng tỏ ra khá hấp dẫn và thu hút được nhiều sự quan tâm của người chơi.


Đắc Kỷ là một webgame khá hấp dẫn.
Mặc dù vậy vì đây cũng là một dạng của game online thế nên tình trạng tồn tại hacker với những phần mềm hack tự chế hay sao chép là điều không thể tránh khỏi (đặc biệt lại là phát triển trong làng GO Việt thì việc đó là quá bình thường) thế nhưng với trường hợp dưới đây thì có lẽ bạn sẽ không thể bắt gặp ở đâu ngoài webgame Đắc Kỷ cả.
Cụ thể vào ngày 13/3 vừa qua, cả cộng động lẫn ban quản trị game Đắc Kỷ cũng phải bó tay trước sự kiện “trăm năm có một” khi game thủ nickname Havonl333333 tự giới thiệu mình là hacker và đăng đàn chỉ trích NPH về những hành động được cho là xâm phạm quyền lợi cá nhân làm ảnh hưởng đến “công việc” yêu thích của anh.
Theo hacker này thì anh đã mất tới 10 ngày miệt mài sử dụng nhiều kĩ thuật phức tạp khác nhau để log thành công tài khoản hạng 5 server Cô Trúc và lấy đi một số tướng của nhân vật đó nhưng ngay sau đó người của NPH (ở đây là sgame) đã can thiệp vào khóa tài khoản của anh.


Hacker bị nhà quản lý xử phạt là sai? đó thực sự là chuyện nực cười.
Havonl333333 cho rằng đó là sự xâm nhập trái phép và không còn chút nào gọi là “quyền cá nhân”. Chia sẻ về vấn đề này anh nói: “Tôi không hiểu quyền cá nhân ở đâu nữa khi một người lạ có thể truy cập vào tài khoản của mình, có thể khóa tài khoản mình vào. Tôi biết hack là không đúng nhưng ai cũng có con đường đi của riêng bản thân....”
“ ... Các bạn nghĩ hack để lấy đi những thứ không phải của mình là thiếu công bằng thế tại sao các bạn không học hack đi để rồi biết nó gian nan như thế nào. Nếu tài khoản mình bị hack lại thì không sao vì đó là cuộc đấu của các hacker chứ việc NPH mang quyền lực để khóa là độc đoán”.
Phải công nhận lại với nhau rằng anh chàng hacker này thực sự quá rất hài ước khi đưa ra những lập luận mang tính “trẻ con” này để biện minh cho những hành động sai trái của bản thân. Thật khó hiểu khi một người lại có thể coi việc hack được tài khoản của người khác là thành quả của cả một quá trình mầy mò tìm kiếm, học hỏi “công nghệ hack” của bản thân (cụ thể là hơn 12 năm học hack theo lời Havonl333333 nói).


Hack được tài khoản được coi là thành quả của một quá trình tìm tòi khám phá?
Sự việc này đã gây ra rất nhiều sự phản ứng gay gắt từ phía cộng đồng người chơi (mà đa phần đều tỏ ra thực sự bất bình và lên án gắt gao hàng động của game thủ kể trên). Người chơi nickname NH bức xúc nói:
“Tôi không thể chấp nhận nổi hành động vừa ăn cắp lại vừa la làng của tên hacker này, trong game hay ngoài đời cũng thế mà thôi. Tại sao lại có người bỏ ra tới hơn chục năm để học về IT chỉ để thực hiện những hành vi xấu xa như vậy được, thật quá đáng buồn. Hi vọng rằng anh ta sẽ sớm nhận ra được đúng sai và rút kinh nghiệm cho bản thân để không bao giờ có suy nghĩ lệch lạc như vậy nữa”.
Nhìn chung đây là một sự việc khá bi hài và lỗi hoàn toàn thuộc về game thủ Havonl333333 bởi dù là trong game hay ngoài đời cũng vậy thôi, sống phải tuân thủ theo điều luật mà mọi người đã đề ra. Không thể chỉ vì thú vui nhất thời cũng như lợi ích của bản thân mà gây hại tới người khác được. Còn hành động của NPH mà cụ thể là Mod Đắc Kỷ là chính xác và hợp lệ, nó cũng thường xuất hiện trong hầu hết các tựa game online khác.




Trở về

 

Powered by: