iPad 2 đã bị jailbreak, hacker tiếp tục dùng IE để tấn công Windows, Xoom Wi-Fi lộ giá bán


Vừa ra mắt, iPad 2, iOs 4.3 đã bị jailbreak
Mới ra mắt cuối tuần vừa rồi nhưng iOs 4.3 và iPad 2 đã chính thức bị các hacker jailbreak thành công. Các bức ảnh xác nhận việc hacker chạy được Cydia trên iPad 2 và các jailbreak iOs 4.3 đã lan truyền trên mạng trong ngày hôm nay. 

 Với iOs 4.3, người dùng có thể dùng Snowbreeze để jailbreak. Còn với iPad 2, tuy các hacker chưa tiết lộ cách thức nhưng chắc chắn, chỉ vài ngày tới, thông tin cụ thể sẽ có trên mạng Internet. Sự kiện này được đánh giá là một trong những lần hacker thắng Apple nhanh nhất trong lịch sử "chiến trận" của hai bên.  
Xoom bản Wi-Fi lộ ngày ra mắt 
Dường như xu hướng "lộ hàng" đang ngày càng phổ biến trong giới công nghệ. Mới ngày hôm qua, Samsung đã lộ giá ban Galaxy Tab bản Wi-Fi, hôm nay, đến Motorola Wi-Fi cũng "lộ" ngày ra mắt và giá. 

 Cụ thể, theo một tờ thông báo (được cho là quảng cáo), thông tin chi tiết về sản phẩm của Motorola được công bố như cấu hình, các tính năng nổi bật và ngày ra mắt 27/3. Bên cạnh đó, dung lượng lưu trữ phiên bản này hơi mờ nên chúng ta không thể nhìn thấy. Cuối cùng, giá niêm yết là 599.98 (chưa rõ đơn vị nhưng nhiều khả năng là USD). Dự kiến đây sẽ là phiên bản tablet Xoom rẻ nhất được bán ra thị trường.  
Lộ cấu hình thật của iPad 2
Sau khi chính thức đến tay khách hàng, iPad 2 đã được iFixit "mổ bụng". Đồng thời, AnandTech và  IOSnoops cũng đưa ra thông số chính thức của con chip được Apple trang bị trên mẫu tablet mới của hãng. Đó là CPU ARM-A9 2 nhân có xung nhịp vào khoảng 900MHz. 

 Ngoài ra, một thông số quan trọng mà nhiều người quan tâm là RAM của iPad 2 cũng được công bố. Theo đó, thiết bị này có RAM 512MB LPDDR2 (gấp đôi về dung lượng và sử dụng công nghệ mới nhanh hơn iPad 1 và ngang bằng iPhone 4).  
Lổ hổng bảo mật mới khiến người dùng Windows bị đe dọa bởi IE 
Ngày hôm qua, Microsoft và Google đã đưa ra một thông báo về một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng của IE khiến trình duyệt này bị các hacker tận dụng như một công cụ để tấn công máy tính người dùng. Cụ thể, các nội dung sử dụng MHTLM - một giải pháp để kết hợp nhiều kiểu file và HTLM thành một tệp duy nhất, là một thành phần quan trọng trong cách thức tấn công này. 

 Các hacker sẽ tạo ra một website chứa các đoạn mã độc, lừa người sử dụng truy cập. Sau đó, các website này yêu cầu người dùng chạy một đoạn Java Scripts. Tiếp theo, chúng sẽ truy cập và sử dụng thông tin cá nhân từ trình duyệt của người dùng. Tệ hơn, nếu thành công, các đoạn mã độc hại sẽ yêu cầu người dùng cài thêm chương trình và ăn cắp hết thông tin có trong máy tính. 
Để khắc phục lỗi này, Microsoft đã cung cấp một công cụ mang tên "Fix it". Tuy nhiên, hãng chưa đưa ra thời điểm sẽ tung một bản vá lớn cho trình duyệt của mình. 
Có một cách để bạn tránh khỏi nguy cơ này này thay vì chờ Microsoft. Hãy chuyển sang sử dụng Firefox hoặc Chrome.  
Microsoft tiếp tục khai tử "dòng họ" XP 
Thêm một thành viên nữa trong "dòng họ" XP bị Microsoft khai tử. Đó là bộ Office XP. Cụ thể, bản vá cuối cùng dành cho bộ Office này sẽ ra mắt vào ngày 12/7/2011. Sau đó, Microsoft sẽ dừng mọi dịch vụ hỗ trợ cho các ứng dụng văn phòng này. 

 Office XP đã có gần 10 năm tuổi kể từ ngày xuất hiện với hàng trăm bản vá và sửa lỗi. Đây được coi là phiên bản kế thừa Office 2000 và tiền thân của Office 2003.



Trở về

 

Powered by: